Bán chạy nhất
Bán chạy nhất
Bán chạy nhất
Bán chạy nhất
Bán chạy nhất
Bán chạy nhất
Bán chạy nhất
Hàn Quốc vẫn là quốc gia đứng đầu Châu Á về âm nhạc, giải trí, thời trang… Tiêu biểu đó là làn sóng văn hoá - nghệ thuật của KPOP đã có sức ảnh hưởng rất lớn đến toàn cầu. Các nhóm nhạc idol theo đó mà cũng đã trở thành biểu tượng không chỉ về âm nhạc mà còn là cả về mảng thời trang nữa. Có rất nhiều thần tượng KPOP đã được các thương hiệu xả xỉ, các nhà mốt tiếng tăm đình đám ở phương Tây mời hợp tác khi họ cho ra mắt các BTS của các dòng sản phẩm mới và trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu cho các brand thời trang đó.
Chúng ta có thể nhận thẩy rằng việc các thương hiệu thời trang xa xỉ đã, đang và sẽ có xu hướng chuyển dịch trục của mình sang Châu Á, cộng thêm đó là việc phải thật sự chú ý đến sự thay đổi và nắm bắt thông tin, xu hướng, cập nhật những sự thay đổi của Gen Z - đối tượng mục tiêu lâu dài của các thương hiệu thời trang đình đám hướng đến.

Vậy thì tại sao các thương hiệu thời trang cao cấp lại tận dụng game để tăng doanh thu và cơ hội tiếp thị?
Những ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 đã khiến cho ngành thời trang và bán lẻ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tuy nhiên những ngành như game và thể thao điện tử thì lại tăng trưởng vượt bậc.
Các thương hiệu thời trang muốn bắt kịp xu hướng với người trẻ để truyền đi thông điệp và giá trị từ sản phẩm của mình thì chắc chắn việc ứng dụng game vào marketing, PR là điều không thể không thực hiện. Như đã nhắc ở trên về việc những người có sức ảnh hưởng, thần tượng, nghệ sĩ có tác động rất mạnh đến quyết định mua hàng của Gen Z.
Và nếu xét trong KPOP - Để có thể chọn ra một nhóm nhạc nữ đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ, hay cụ thể hơn là công nghệ kỹ thuật số vào hình ảnh và sản phẩm của mình thì chắc nhiều người sẽ đồng quan điểm với mình rằng cái tên đó là aespa.
#Forma: Ứng dụng phòng thay đồ ảo. Cho phép người dùng "thử" trang phục khi mua sắm trực tuyến bằng cách quét hình ảnh 2D hoặc chọn mẫu tương đương với vóc dáng cơ thể người sử dụng. Hiện ứng dụng này đang kết hợp với MarcJacobs, ProenzaSchouler và Farfetch để trực tiếp tải catalog của các thương hiệu này để người dùng có thể "thử". Trong tương lai, cá nhà mốt hy vọng người dùng có thể sử dụng ứng dụng này để thử và mua những bộ đồ mới nhất, ngay trong lúc buổi ra mắt bộ sưu tập thời trang diễn ra.
Hiện lượng người truy cập đã tăng 50% và số lượt thử đồ đã tăng gấp đôi so với trước thời điểm dịch bệnh bùng phát.


#Drest: Ứng dụng game giải trí cho phép tạo kiểu trang phục cho nhân vật ảo từ những mẫu có sẵn của hơn 160 thương hiệu thời trang, trong số đó có cả những nhà mốt tiếng tăm như Prada, Valentino, Gucci, Burberry, Farfetch. Người dùng cũng có thể tự sáng tạo ra các thiết kế mới và để nhân vật ảo tương tác với nhau cùng thực hiện thử thách liên quan đến phong cách thời trang. Ví dụ nhân vật ảo có thể cùng tạo show rồi trình diễn, chấm điểm cho nhau và điểm này được dùng để mở khóa truy cập vào các mẫu thiết kế độc đáo/ hiếm thấy hơn. Người dùng Drest thậm chí có thể sử dụng hình ảnh của những người mẫu thực sự như IrinaShayk, ImaanHammam, DoutzenKroes,... cho avatar của mình. Drest cũng là nền tảng cho phép các nhà thiết kế thử tất cả những ý tưởng sáng tạo trước khi bắt tay hiện thực hóa chúng.

#Roblox: Trò chơi thực tế ảo, cho phép người chơi tự thiết kế các mẫu trang phục phụ kiện. Ứng dụng không liên kết với các hãng thời trang để bán sản phẩm cho người dùng. Thay vào đó Roblox giúp người dùng bán các mẫu thiết kế cho người chơi khác để sử dụng cho avatar của người đó hoặc cho bên thứ ba.

#Leela: Nền tảng kỹ thuật số công nghệ CGI được lập ra bởi TheFabricant, TommyHilfiger, Puma và Napapijri. Cho phép người dùng tạo ra nhân vật đại diện 3D từ ảnh selfie. Avatar đó có thể mô phỏng nhiều chuyển động khác nhau và người dùng sẽ được thấy avatar của họ diện trang phục ở nhiều góc độ. Ngược lại, người dùng cũng có thể mặc những bộ trang phục ảo (*giống như trò Pokemon Go, người dùng có thể thấy bộ trang phục ảo thông qua màn hình thiết bị điện tử,...) Những bộ trang phục ảo không tồn tại trong thế giới thật như chiếc váy Iridescence này có thể tính phí lên tới 9.500 USD. Bên cạnh đó, còn một số ứng dụng/ studio ảo khác đang lên như Hilal Sevencan, Unhueman, Tribute và Dress-X,...


Gucci, LouisVuitton, Hermes, EstéeLauder cũng đã phát triển các game để người dùng tạo kiểu, tương tác với các bộ sưu tập, qua đó kích cầu tiêu dùng sản phẩm của hãng. Đáng nói, Gucci còn tạo ra dòng SneakerGarage được thiết kế chỉ có ở phiên bản kỹ thuật số, không có phiên bản vật lý ở đời thực.


Ngoài việc sử dụng các ứng dụng trên, giới thời trang hiện nay còn đang manh nha xuất hiện những người mẫu ảo như ShuduGram và MiquelaSousa. Họ được thiết kế chi tiết từ hình ảnh (màu da, giới tính hoặc phi giới tính, đặc điểm nhận dạng riêng,..) cho đến danh tính như thể một con người thật (mang quốc tịch, lai hai dòng máu,..). Hai người mẫu ảo này đều đã được các nhãn hàng đẩy lên tạp chí, xuất hiện trên Instagram của Prada trong Milan Fashion Week 2018, thậm chí là sáng tác nhạc, đóng quảng cáo, MV...




AESPA (에스파), cách điệu là æspa, là nhóm nhạc nữ mới ra của SM Entertainment. Các thành viên của AESPA là Karina, Giselle, Winter và Ningning. Nhóm ra mắt vào ngày 17 tháng 11 năm 2020 với bài hát “Black Mamba“.
Tên của nhóm là sự kết hợp giữa ‘æ’ lấy từ ‘Avatar X Experience’ & ‘aspect (khía cạnh)’. Ý nghĩa ẩn sau của nó nghĩa là nhiều hoạt động sáng tạo đa dạng theo chủ đề ‘Trải nghiệm một thế giới mới thông qua cuộc gặp gỡ với’ avatar ‘, con người khác của bạn’.
Concept phiên bản số hóa æ-aespa này của SM thì không quá mới lạ độc tôn gì, nhưng điều mới ở đây là SM đã thực hiện lại nó theo cách riêng, với mục đích riêng.
Sân khấu ứng dụng công nghệ “thực tế ảo tăng cường” là một trong những điểm đặc biệt của aespa so với những nhóm nhạc KPOP nữa khác. Concept của aespa được xây dựng dựa trên công nghệ thực tế ảo, có vùng đất ảo Kwangya và cả phiên bản ảo của mỗi thành viên (còn được gọi là “ae”).
Bây giờ hãy nói về thời trang của aespa, thì đây cũng là một trong số những nhóm nhạc nữ KPOP có gu thời trang ấn tượng thuộc vào hàng TOP của KPOP hiện tại. Cả bốn cả thành viên của aespa đều là thế hệ 10X - thế hệ trẻ của tương lai và gu thời trang thường ngày, đi event, đi trình diễn, đi nhận giải thưởng... của 4 cô nàng đều rất đa dạng, có điểm nhận và gây được sự chú ý đến cho mọi người.

Đại sứ thương hiệu của nhà mốt danh tiếng Givenchy có phong cách thời trang đa dạng và bắt kịp xu hướng thời trang thế giới.
Sou tư liệu trong bài: Vtrans (some verses) by SMileRockTheWorld, SM through the looking-glass và các trang báo.
Bài viết liên quan
24-12-2025, 7:17 pm
Top PC đồ họa tầm trung tập trung vào hiệu năng ổn định cho thiết kế 2D/3D, render và dựng video bán chuyên. Cấu hình thường gồm CPU đa nhân, GPU tầm trung mạnh và bộ nhớ đủ lớn để làm việc mượt mà. Đây là phân khúc cân bằng tốt nhất giữa hiệu suất và chi phí cho đa số người dùng sáng tạo.
23-12-2025, 2:25 pm
Trong những tuần cuối cùng của năm 2025, thị trường linh kiện và thiết bị công nghệ đang chứng kiến những biến động chưa từng có trong lịch sử. Theo các số liệu phân tích và diễn biến địa chính trị mới nhất, xu hướng tăng giá của các mặt hàng như RAM, SSD, HDD cho đến các thiết bị cuối như máy tính và điện thoại dự kiến sẽ còn tiếp diễn trong ít nhất 3 đến 4 năm tới.
19-12-2025, 11:46 am
Bài viết giới thiệu bộ sưu tập hơn 30 hình nền Tết Nguyên Đán Bính Ngọ 2026 với độ phân giải 2K và 4K sắc nét. Nội dung tập trung vào các chủ đề truyền thống như hoa mai, hoa đào, linh vật Ngọ và không khí xuân rộn ràng. Đây là lựa chọn lý tưởng để trang trí màn hình PC, laptop và điện thoại dịp đầu năm mới.
18-12-2025, 9:27 am
Veo 3.1 là phiên bản nâng cấp với nhiều cải tiến về hiệu năng, độ ổn định và khả năng ứng dụng thực tế. Các tính năng mới được tối ưu nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng chuyên sâu lẫn phổ thông. Nhờ đó, Veo 3.1 trở thành lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc công nghệ hiện nay.
16-12-2025, 10:49 am
Mainboard trắng không chỉ gây ấn tượng bởi thiết kế sang trọng mà còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu gaming và làm việc. Các mẫu mainboard trắng nổi bật hiện nay sở hữu khả năng hỗ trợ CPU thế hệ mới, RAM tốc độ cao và kết nối đa dạng.
15-12-2025, 10:09 am
Máy tính Nguyễn Công tiếp tục khẳng định vị thế là đối tác tin cậy hàng đầu khi vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Kim Cương liên tục trong 7 năm (2019 – 2025) cho chương trình Chào Tân Sinh Viên của Đại học Kiến Trúc Hà Nội (HAU).
16-05-2022, 7:18 pm
16-05-2022, 6:44 pm
16-05-2022, 4:11 pm
16-05-2022, 3:03 pm
14-05-2022, 10:09 am
Đối với G304 thì hiệu năng và chất lượng của nó đã được kiểm chứng từ rất lâu với rất nhiều video review và các bài đánh giá chi tiết về nó - đây chắc chắn là chú chuột gaming, làm việc đa dụng quốc dân trong tầm giá 700 nghìn đồng. Tuy nhiên câu hỏi được đặt ra ở đây rằng, liệu ngoài G304 ra thì có còn những mẫu chuột nào cũng có giá khoảng 700 nghìn mà cho cảm giác cầm nắm và hiệu năng tốt không? Câu trả lời chắc chắn là có… Và có thì đó là những chuột nào… Hãy cùng Nguyễn Công PC tìm hiểu ngay bây giờ!
14-05-2022, 9:56 am
Trên thị trường hiện tại thì cũng có rất nhiều hãng sản xuất bàn phím cơ nổi tiếng như Logitech, Fuhlen, Corsair, Razer, Cooler Master, DUCKY… Tuy nhiên, có một hãng sản xuất phím cơ được rất nhiều người dùng ví như “đang xâm chiếm top đầu”, cái tên đó không ai khác ngoài AKKO… Vậy thì những chiếc bàn phím cơ Akko đã được nâng cấp những gì mà nó lại “hot” đến như vậy… Hãy cùng Nguyễn Công PC tìm hiểu ngay nhé! Sau đây là một vài mẫu bàn phím AKKO hot được bán ra rất nhiều tại Nguyễn Công PC…
Khách cá nhân
0828.333.363
Mr Ngọc0989.336.366
Mr Hùng0707.08.6666
Mr Hoàng089.9999.191
Mr Lộc0812.666.665
Mr Tuấn Anh09.8888.2838
Mr. Minh098.33333.88
Showroom TP. Hồ Chí Minh097.9999.191
Showroom TP. Hà Nội0765.666.668
Showroom TP. Hà Nội0705.666.668
17 Hà Kế Tấn, Phường Phương Liệt, Hà Nội079.9999.191
249 Lý Thường Kiệt, phường Phú Thọ, TP. Hồ Chí Minh0332.101.130
0968.929.992
Khách doanh nghiệp
097.9999.191
Mr Lực0828.333.363
Mr Ngọc0707.08.6666
Mr Hoàng