Danh mục sản phẩm

Công nghệ

Review

Hướng dẫn

Tuyển dụng

Tin tức khuyến mại

Tin tức build PC

Sợ bị mất phần, Apple đăng ký trước logo quả dứa cắn dở

Hùng 23-08-2023, 10:16 am

Theo thông tin từ ứng dụng Tianyancha, Apple sẽ tiếp tục kế thừa truyền thống xây dựng thương hiệu dựa trên hình ảnh của các loại trái cây bằng việc chính thức đệ đơn đăng ký nhiều nhãn hiệu mang tên "PINE APPLE". Các đơn đăng ký này đang trong giai đoạn "đang đăng ký" và bao gồm nhiều lĩnh vực như công cụ khoa học, quảng cáo bán hàng và sửa chữa tòa nhà. Điều thú vị là cụm từ "PINE APPLE" tương ứng với cả hai thuật ngữ "菠萝" và "凤梨" trong tiếng Trung, cả hai đều chỉ đến loại trái cây nhiệt đới.

Lịch sử về mối quan hệ giữa Apple với thương hiệu theo chủ đề trái cây

Apple đã có một lịch sử dày đặc với việc phát triển các nhãn hiệu liên quan đến trái cây. Theo một số liệu khá ấn tượng, Apple đã nộp tới 215 lá đơn đăng ký phản đối nhãn hiệu liên quan tới trái cây trong những năm gần đây. Con số này vượt xa tổng số của các tập đoàn công nghệ lớn khác như Google, Microsoft, Amazon và Meta (trước đây là Facebook), với chỉ 136 trường hợp. Trong số những đơn đăng ký phản đối mà Apple khởi xướng, có 17% dẫn đến rút tiền sau khi bên phản đối bị ảnh hưởng, trong khi hơn một nửa không nhận được phản hồi về các hành động pháp lý của Apple.

Việc đăng ký nhãn hiệu dựa trên trái cây đã gây ra nhiều tranh cãi. Một trường hợp nổi bật là việc Apple phản đối nghệ sĩ người Mỹ Frankie Pineapple, người sử dụng hậu tố "apple" trong nghệ danh của cô. Điều này thể hiện sự cảnh giác của Apple đối với bất kỳ việc vi phạm từ xa nào đối với tên thương hiệu của họ.

Mặc dù logo quả táo đã trở thành biểu tượng nổi tiếng của Apple, công ty đã không ngừng nỗ lực mở rộng thương hiệu dựa trên trái cây. Vào năm 2017, họ đã đệ đơn đăng ký nhãn hiệu liên quan đến quả táo Granny Smith tại Thụy Sĩ, nhằm mô tả rộng hơn về hình ảnh của trái táo thay vì chỉ dựa vào logo bị cắn. Fruit Union Suisse, một công ty trái cây có lịch sử lâu đời tại Thụy Sĩ, đã phải đối mặt với việc thay đổi logo. Giám đốc của công ty đã thể hiện lo ngại về tính phổ quát của biểu tượng quả táo và quyền sử dụng nó của mọi người.

Đơn đăng ký logo quả dứa của Apple

Nhãn hiệu "PINE APPLE" của Apple đánh dấu một chương mới trong câu chuyện kết nối của họ với thương hiệu liên quan đến trái cây. Tuy nhiên, với những tranh cãi đã xuất hiện trong quá khứ, việc theo đuổi nhãn hiệu mới này vẫn cần xem xét thêm để biết liệu nó có xuất hiện trên thị trường hay không.

Theo Gizmochina

Xem thêm:

Vi xử lý Apple M3 Max để lộ thông số kỹ thuật gây choáng

Apple mở rộng thử nghiệm Mac M3 trước khi cho ra mắt vào tháng 10 tới

Bài viết liên quan

mes
Chat Facebook(8h-22h30)
mes
Chat Zalo(8h-22h30)
khuyen-mai

Thêm sản phẩm vào giỏ hàng thành công!