Bán chạy nhất
Bán chạy nhất
Bán chạy nhất
Bán chạy nhất
Bán chạy nhất
Bán chạy nhất
Bán chạy nhất
Có thể bạn đã biết hoặc chưa, Apple cũng đã từng phát triển một mẫu máy chơi game console, tương tự như những chiếc máy NES, Xbox hay PlayStation, tuy nhiên nó lại không có được thành công như những "người đồng nghiệp".
Vào thứ 6 tuần trước, một cuộc phỏng vấn mới với Peter Moore, người từng là lãnh đạo Xbox của Microsoft, đã diễn ra, nơi ông chia sẻ quan điểm về tương lai của việc sản xuất máy chơi game chuyên dụng. Ông tin rằng không chỉ Sony và Nintendo mà còn Microsoft, đều đang thảo luận về việc điều chỉnh chiến lược trong bối cảnh sự phát triển mạnh mẽ của việc chơi game trên nền tảng đám mây. Có khả năng trong thập kỷ tới, một hoặc nhiều nhà sản xuất console lớn sẽ đưa ra quyết định về việc từ bỏ sản xuất máy chơi game.
Quay ngược thời gian về những năm 1990, ngành công nghiệp game console trở nên giống như một khu vực hoang dã với sự cạnh tranh giữa Nintendo và Sega, sau đó có sự xuất hiện của Sony với chiếc PlayStation đầu tiên. Các thương hiệu khác như Atari Jaguar và 3DO cũng cố gắng tham gia nhưng không thành công trong việc thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ.
Trong thời kỳ này, độc đáo hóa xuất hiện khi Apple, và chỉ có Apple, có nỗ lực thâm nhập vào ngành công nghiệp máy chơi game với chiếc máy có tên là Pippin. Điều này phản ánh quyết tâm của công ty mở rộng phạm vi của họ, vượt ra khỏi việc sản xuất PC Macintosh.
Đúng vậy, Pippin dựa phần lớn vào công nghệ của máy tính Macintosh, sử dụng bộ xử lý PowerPC và hệ điều hành MacOS trong thời điểm đó. Tuy nhiên, Apple không có ý định tự mình sản xuất bất kỳ máy chơi game Pippin nào. Thay vào đó, họ hướng tới việc tạo ra một nền tảng phần cứng và phần mềm để các nhà sản xuất thứ ba có thể sử dụng để phát triển máy chơi game riêng, với hệ điều hành là Macintosh OS và bộ xử lý PowerPC.
Bandai là công ty đầu tiên tham gia vào việc sản xuất Pippin. Apple và Bandai đã chia sẻ kế hoạch ra mắt máy chơi game Bandai Pippin vào tháng 12 năm 1994. Trong một bài báo được đăng trên tờ Los Angeles Times tại thời điểm đó, mục tiêu của Apple được đặt ra rõ ràng là biến Pippin thành không chỉ một nền tảng máy chơi game điện tử.
Cuối cùng, Bandai đã phát triển hai mô hình console dựa trên nền tảng Pippin. Chiếc đầu tiên, Pippin Atmark, được giới thiệu tại Nhật Bản vào tháng 3 năm 1996, trong khi chiếc thứ hai, Pippin @WORLD, ra mắt tại Mỹ vào tháng 6 năm 1996. Cả hai máy chơi game này chia sẻ hầu hết các thông số phần cứng giống nhau, bao gồm một đĩa CD-ROM để chạy game và phần mềm khác, CPU PowerPC 603 với xung nhịp 66 MHz và 6 MB RAM cho hệ thống và video. Điều độc đáo là Pippin có một số tính năng không thấy ở các máy chơi game lớn khác vào thời điểm đó, như bàn di chuột ở giữa tay cầm, được thiết kế để sử dụng cho con trỏ trên màn hình trong các ứng dụng không phải là trò chơi.
Thật không may, máy chơi game Pippin của Bandai dường như đã đối mặt với sự thất bại trước khi chúng kịp ra mắt. Tại Hoa Kỳ, Pippin @WORLD được bán với giá $599,99 khi ra mắt vào năm 1996, một con số vượt xa hơn $1.000 so với giá tiêu chuẩn trên thị trường hiện nay. Giá này cao hơn đáng kể so với chiếc PlayStation đầu tiên, được giới thiệu với giá $299 vào năm 1995, và thấp hơn nhiều so với giá $199,99 của Nintendo 64 khi ra mắt vài tháng sau đó vào tháng 9 năm 1996 tại Mỹ. Điều này dẫn đến doanh số bán rất thấp của Pippin.
Với sự thất bại về doanh số bán của máy chơi game Bandai Pippin và mô hình kinh doanh kỳ quặc, nỗ lực của Apple trong lĩnh vực máy chơi game đã chấm dứt chỉ sau một năm kể từ khi máy chơi game đầu tiên được ra mắt vào năm 1997. Điều này xảy ra khi người đồng sáng lập, Steve Jobs, trở lại Apple với tư cách là CEO và quyết định hủy bỏ nền tảng Pippin. Ngay sau đó, Bandai dừng bán máy chơi game của mình, mặc dù họ vẫn tiếp tục hỗ trợ các máy chơi game hiện có cho đến năm 2002. Pippin hiện nay trở thành một chiếc máy chơi game gần như bị lãng quên, trở thành một phần phụ trong lịch sử của Apple.
Xem thêm:
Thiết kế iPhone 16 Pro bị rò rỉ hiển thị nút nguồn lớn hơn, nút chụp mới và hơn thế nữa
Bài viết liên quan
22-08-2025, 12:03 pm
FaceSwap là phần mềm mã nguồn mở nổi bật trong lĩnh vực deepfake, cho phép người dùng hoán đổi khuôn mặt với độ chân thực cao. Nguyễn Công PC gợi ý 6 cấu hình tối ưu giúp bạn khai thác tối đa hiệu suất FaceSwap.
18-08-2025, 6:17 pm
Stable Diffusion là phần mềm AI giúp biến văn bản thành hình ảnh sáng tạo chỉ trong vài giây. Để trải nghiệm mượt mà, người dùng cần PC có cấu hình mạnh, đặc biệt ở GPU và RAM. Nguyễn Công PC giới thiệu 6 lựa chọn cấu hình tối ưu cho nhiều nhu cầu khác nhau.
16-08-2025, 1:49 pm
Cinema 4D là phần mềm dựng hình và thiết kế 3D nổi bật với hiệu năng mạnh mẽ, dễ sử dụng cho cả người mới lẫn chuyên gia. Nguyễn Công PC gợi ý 5 cấu hình máy tính chuyên dụng, tối ưu từ phổ thông đến cao cấp, giúp bạn làm việc hiệu quả và mượt mà.
12-08-2025, 3:29 pm
Sự kiện Go Global: Borderless By Design đã chính thức khép lại, để lại nhiều dấu ấn sâu sắc và nguồn cảm hứng bất tận cho cộng đồng doanh nghiệp Việt. Với sứ mệnh kết nối và tiếp sức cho hành trình vươn ra thế giới, sự kiện đã mang đến một ngày trọn vẹn với những chia sẻ giá trị từ các nhà sáng lập và chuyên gia đầu ngành.
10-08-2025, 5:19 pm
MicroStation là phần mềm thiết kế CAD/BIM mạnh mẽ, được sử dụng rộng rãi trong ngành kiến trúc, xây dựng và hạ tầng. Cùng Nguyễn Công PC tìm hiểu 5 cấu hình tối ưu giúp bạn làm việc hiệu quả với MicroStation.
04-08-2025, 4:16 pm
Năm học mới sắp bắt đầu, và câu hỏi "Nên build PC như thế nào để phục vụ tốt cho việc học?" là mối quan tâm hàng đầu của nhiều bạn tân sinh viên kiến trúc, xây dựng, mỹ thuật công nghiệp và các ngành liên quan đến đồ họa - diễn họa. Bài viết này Nguyễn Công PC sẽ cung cấp một cấu hình PC tối ưu, giúp các bạn dễ dàng đưa ra quyết định đúng đắn nhất với ngân sách dưới 20 triệu đồng.
11-03-2024, 9:20 am
Theo thông tin từ Kopite7kimi, game thủ không nên mong đợi bus bộ nhớ 512 bit cho dòng RTX 50. Mặc dù nhà rò rỉ phần cứng đáng tin cậy này trước đây đã gợi ý về một kịch bản như vậy, nhưng hiện tại người ta đã nhắc lại rằng GPU RTX 50 hàng đầu, được gọi là GB202, sẽ một lần nữa duy trì cấu hình bus bộ nhớ 384-bit.
09-03-2024, 11:52 am
Việc học sinh, sinh viên sử dụng AI để làm bài tập hay các bài luận văn có lẽ đã trở nên quá bình thường ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên giáo viên sử dụng AI để chấm thi thì có lẽ mới nghe lần đầu.
09-03-2024, 9:02 am
Tất cả chúng ta đều nhận thức khá rõ thực tế rằng, tính đến thời điểm hiện tại, NVIDIA đang dẫn đầu bảng xếp hạng về mọi mặt, cho dù đó là sự hiện diện của công ty trên thị trường, giá cổ phiếu hay thậm chí là những số liệu được tiết lộ trong hoạt động tài chính của công ty.
08-03-2024, 9:13 am
Trong lĩnh vực chơi game có nhịp độ nhanh, công nghệ luôn trong tình trạng phát triển không ngừng. Trước khi giới thiệu các công nghệ có tốc độ làm mới thay đổi như AMD FreeSync, game thủ thường phải đối mặt với hiện tượng rách màn hình hoặc độ trễ đầu vào tăng lên mà các giải pháp truyền thống như V-Sync áp đặt.
03-03-2024, 10:48 am
Intel hiện đang thực sự nghiêm túc khi mới đây họ đã tuyên bố rằng sẽ phổ cập rộng rãi CPU 10A dựa trên tiến trình 1nm vào năm 2028.
02-03-2024, 8:54 am
Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Baidu đã thừa nhận thực tế rằng các quy định khắc nghiệt của Hoa Kỳ đã cản trở việc mua lại GPU AI của NVIDIA, nhưng công ty vẫn lạc quan về các giải pháp nội bộ đang được phát triển.
Khách cá nhân
0828.333.363
Mr Ngọc0989.336.366
Mr Hùng0707.08.6666
Mr Hoàng089.9999.191
Mr Lộc0812.666.665
Mr Tuấn Anh098.33333.88
Showroom TP. Hồ Chí Minh097.9999.191
Showroom TP. Hà Nội0765.666.668
Showroom TP. Hà Nội0705.666.668
17 Hà Kế Tấn, Phường Phương Liệt, Hà Nội079.9999.191
249 Lý Thường Kiệt, phường Phú Thọ, TP. Hồ Chí Minh0332.101.130
0968.929.992
Khách doanh nghiệp
097.9999.191
Mr Lực0828.333.363
Mr Ngọc0707.08.6666
Mr Hoàng