Gần đây, Intel đã rất nghiêm túc về những nỗ lực của mình trong đồ họa máy tính, chủ yếu là cho kế hoạch ra mắt dòng sản phẩm GPU chuyên dụng và mang các tính năng mới cho thị trường card đồ họa. Hôm nay, Intel và Wargaming (nhà sản xuất các tựa game MMO) như World of Tanks, World of Warships và World of Warplanes, đã hợp tác để đưa tính năng dò tia lên công cụ đồ họa "Core" của Wargaming. Nó được sử dụng cho một trong những MMO nổi tiếng nhất với tiêu đề - Thế giới của xe tăng. Sự hợp tác giữa các nhà phát triển Intel và Wargaming đã dẫn đến việc thực hiện dò tia chỉ sử dụng các kỹ thuật phần mềm thông thường mà không cần phần cứng đặc biệt. Việc triển khai này giúp nó có thể hoạt động trên bất kỳ card đồ họa nào, nó có thể chạy DirectX 11 vì công cụ "Core" được viết trong API DirectX 11. Để đạt được điều này, các nhà phát triển đã phải thực hiện một giải pháp sử dụng tài nguyên của CPU để phân cấp âm lượng giới hạn đa luồng nhanh. Sau đó cung cấp các shader tính toán của GPU để xử lý theo dõi tia. Do đó làm cho tính năng dò tia hoàn toàn phụ thuộc vào shader / core của GPU. Nhiều tính năng được làm lại với sự nhấn mạnh vào chất lượng. Trong các hình ảnh bên dưới, bạn có thể thấy chính xác sự khác biệt của việc thực hiện dò tia mới và bạn có thể sử dụng hầu hết mọi card đồ họa để có được nó. Wargaming lưu ý rằng "một số FPS" sẽ bị loại bỏ nếu bật tính năng dò tia. Vì vậy GPU của bạn không nên vật lộn quá nhiều.