Các nhà cung cấp phần mềm hàng đầu đại diện cho nhiều ứng dụng quan trọng nhất về thiết kế các sản phẩm chúng ta sử dụng, những chiếc xe chúng ta lái, những bộ phim chúng ta xem và thậm chí để các nhà khoa học nghiên cứu thế giới xung quanh chúng ta đang phát triển rất mạnh trên kiến trúc GPU mới ra mắt của NVIDIA là Turing. Real Time Ray Tracing NVIDIA cũng tuyên bố mở rộng nền tảng phát triển RTX để cho phép các nhà phát triển dễ dàng kết hợp các chức năng này trong các ứng dụng của họ. Đặc biệt là tính năng Real Time Ray Tracing mô phỏng lại ánh sáng theo thời gian thực đã được áp dụng rất rộng rãi trong game nhưng nó cũng đã dần phổ biến trong những ứng dụng làm việc hay thiết kế. Dấu hiệu dễ nhìn thấy nhất chính là dòng sản phẩm hướng tới làm việc Nvidia Quadro cũng đã được trang bị RT Core và có tên mã mới là Quadro RTX. Quadro RTX Các nhà thiết kế giờ đây có thể xem lại mô hình sản phẩm hoặc tòa nhà của họ đang thiết kế và xem ánh sáng, bóng và phản xạ chính xác trong thời gian thực. Trước đây, họ sẽ phải render ra một tệp nháp chất lượng thấp để kiểm tra xem có gì sai sót trong quá trình làm việc hay không, sau đó gửi các tệp ra Server CPU Render để được hiển thị và lấy lại kết quả sau vài phút hoặc thậm chí vài giờ, tùy thuộc vào độ phức tạp của dự án. Chỉ sau đó họ mới có thể xác định nó thực sự sẽ trông như thế nào trong thế giới thực. Bây giờ, họ có thể làm như vậy theo thời gian thực chỉ mới hệ thống Quadro RTX của họ. hiệu ưng theo thời gian thực Đối với các nghệ sĩ trong thế giới giải trí hình ảnh, điều tương tự cũng đúng khi những hình dung những sáng tạo của họ cho hiệu ứng hoạt hình hoặc hiệu ứng hình ảnh được tái tạo lại theo thời gian thực một cách rất chính xác. Nhưng lợi ích không dừng lại ở đó. NGX, công nghệ mới của NVIDIA để đưa AI vào đồ họa, là một phần của nền tảng RTX . Và NVIDIA đang cung cấp một SDK giúp các nhà phát triển dễ dàng kết hợp các hiệu ứng được hỗ trợ bởi AI vào các ứng dụng của họ. Công nghệ NGX Công nghệ NGX mang đến các khả năng như lấy nguồn cấp dữ liệu máy ảnh tiêu chuẩn và tạo chuyển động siêu chậm như bạn quay được từ máy ảnh chuyên dụng trị giá 100.000 USD. Hoặc sử dụng AI để tăng độ phân giải và độ rõ của hình ảnh lưu trữ. Hoặc loại bỏ nhiễu khỏi ảnh và tự động thay thế các pixel bị thiếu bằng nền phù hợp.

Và, có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên, các nhà phát triển ứng dụng đang nhảy vào cơ hội mang đến cho khách hàng của họ những khả năng mới tuyệt vời và tăng tốc độ lên tới 30 lần so với CPU chỉ để kết xuất.
  • Adobe Dimension CC : Công cụ sáng tạo 3D trực quan mới được xây dựng cho tất cả các lĩnh vực của thiết kế và đang hỗ trợ NVIDIA MDL và lần đầu tiên trình diễn tại SIGGRAPH, một bản xem trước của trình kết xuất Dimension cho tính năng Ray Tracing NVIDIA RTX và GPU Turing.
  • Allegorithmic Project Alchemist: công cụ Substance mới, tích hợp tính năng hỗ trợ AI với tốc độ tăng tốc hơn 100 lần khi chạy trên GPU NVIDIA Turing so với CPU. Đã được trình diễn tại SIGGRAPH.
  • Altair Thea Render: đây là plugin mới của SketchUp và Cinema 4D, cùng với việc phát hành plugin Rhino sắp tới, sẽ giúp một loạt các hệ thống có được hiệu suất tăng cường Ray Tracing bằng một công nghệ khử nhiễu cực mạnh NVIDIA OptiX.
  • ANSYS Optis VRXPERIENCE and Speos: Phần mềm mô phỏng tận dụng NVIDIA OptiX để tính toán nhanh hơn và mô phỏng tia xác định tốc độ khung hình cao cho hệ thống quang học phức tạp, với tốc độ tăng gấp 30 lần so với công nghệ kế thừa CPU.
  • Autodesk Arnold : GPU Arnold, hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm, là một trong những trình render đầu tiên sử dụng NVIDIA OptiX . Tại sự kiện SIGGRAPH, các bạn có thể xem trước nó chạy trên phần cứng GPU Turing mới nhất, có phần Ray Traing được thiết kế dành riêng cho OptiX.
  • Blackmagic DaVinci Resolve: Ứng dụng chỉnh màu phổ biến nhất thế giới, sử dụng Turing Tensor Cores trong Resolve 15 để tăng tốc suy luận AI để cải tiến đồ họa.
  • Blender Cycles: Trình render mã nguồn mở sử dụng NVIDIA CUDA để tăng tốc hiệu suất.
  • Cebas finalRender: Bộ Ray Tracing tăng tốc GPU cho Autodesk 3ds Max sử dụng bộ khử nhiễu NVIDIA OptiX AI để tăng tốc gấp 5 lần.
  • Chaos Group:  Preview Project Lavina sử dụng DXR của Microsoft để mang lại hiệu suất Real Time Ray Tracing 3-5 lần so với thế hệ Volta cho các cảnh được xuất từ ​​Autodesk 3ds Max và Maya. VRAY GPU sử dụng RT Cores trong Quadro RTX để tăng tốc đáng kể so với thế hệ NVIDIA Pascal.
  • 3DEXPERIENCE CATIA: Giải pháp Thiết kế và Kỹ thuật tham khảo trong ngành kỹ thuật có kế hoạch tận dụng RTX để kết xuất với các vật liệu chất lượng giống như thực tế để tăng tốc kết xuất VR cho trải nghiệm nhập vai và xác thực thiết kế.
  • HomebyMe: Cổng thông tin web cho thiết kế nội thất tận dụng bộ khử nhiễu OptiX để tăng thời gian render lên gấp 10 lần.
  • SOLIDWORKS Visualize: Công cụ trực quan hóa dữ liệu CAD 3D bằng cách sử dụng bộ khử nhiễu OptiX để hiển thị giống như thực tế ngay lập tức.
  • Otoy OctaneRender: Trình render vật lý được tăng tốc, không thiên vị, chính xác về mặt vật lý đang thể hiện sự cải thiện hiệu suất 5-8x với Octane 2019 - chạy ở tốc độ 3,2 tỷ Ray/s trên NVIDIA Quadro RTX 6000, so với 400 triệu Ray/s trên Quadro P6000.
  • Pixar Renderman: Trình render phim hàng đầu hiện nay đang thông báo hỗ trợ cho bộ khử nhiễu OptiX AI trong R22.1 vào cuối năm nay. 
  • Redshift 3.0: Trình render GPU hàng đầu đang thông báo rằng Redshift 3.0 sẽ sử dụng OptiX để truy cập khả năng tăng tốc Ray Tracing RTX. Redshift 2.6 kết hợp với OptiX khử nhiễu, tăng tốc độ tương tác.
  • Siemens NX: Ứng dụng CAD hàng đầu hỗ trợ kết xuất dựa trên GPU với Ray Traces Studio, bao gồm hỗ trợ khử nhiễu AI và hỗ trợ MDL.
  • Và còn rất nhiều công cụ cũng như nhà phát triển khác nữa như: Weta Digital, Remedy Entertainment, PocketStudio, ESI Group IC.IDO, EA SEED,...